Pages

Thursday, January 24, 2013

ไฟแนนซ์



คำว่าไฟแนนซ์หลายคนอาจจะคุ้นหูกับคำนี้เพราะเป็นสินเชื่อหรือเรียกง่ายๆว่าเช่าซื้อนั่นเองที่หลายคนยังใช้บริการอยู่เพราะส่วนมากเราจะใช้ไฟแนนซ์ในการซื้อรถยนต์เป็นส่วนมากไฟแนนซ์นั้นก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียพอๆกันเรามาทำความรู้จักกับคำว่าไฟแนนซ์กันให้มากขึ้นดีกว่า


                 คนส่วนมากที่ซื้อรถยนต์ในปัจจุบันนี้มักจะใช้บริการไฟแนนซ์หรือสินเชื่อที่เราต้องมีคุณสมบัติให้เข้าเกณฑ์เพื่อให้ธนาคารอนุมัติคำขอของเราเพราะถ้าไฟแนนซ์ผ่านเราก็จะได้ดาวน์รถมาขับก่อนในราคาที่ถูกเพียงแค่ดาวน์ 5 -25 เปอร์เช็น ของราคารถคันนั้น หลังจากนั้นก็จะเป็นหน้าที่ของธนาคารหรือบริษัทที่ให้บริการไฟแนนซ์นั้นๆในการอนุมัติวงเงินแต่กว่าจะผ่านก็ไม่ใช่ง่ายๆนะครับต้องมีเอกสารหรือหน้าที่การงานที่หน้าเชื่อถือหรือมีผู้รับประกันอีกคนสองคนที่มีตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดีอีกต่างหาก แต่หากเป็นคนที่มีตำแหน่งเป็นข้าราชการก็จะมีความน่าเชื่อถือมากหน่อยและอนุมัติเร็วขึ้นแต่ถ้าผ่านแล้วก็ต้องมาผ่อนชำระตามที่ตงลงกับบริษัทหรือธนาคารนั้นๆไว้อาจจะชำระ 12 งวด หรือ 24 งวด แต่ไม่เกิน 84 งวดนะครับ ส่วนเรื่องดอกเบี้ยก็ขึ้นอยู่กับบริษัทราคาจะมากหรือน้อยก็ว่ากันไปแต่ถ้าเป็นรถมือสองดอกเบี้ยก็จะมากหน่อยเพราะเป็นรถเก่านั้นตีราคาได้ไม่เยอะมาก( มากกว่า 15 ปี) การที่จัดทำไฟแนนซ์ผ่านใช่ว่าจะมีแต่ข้อดีๆอย่างเดียวนะครับ ข้อดีเสียของไฟแนนซ์ก็มีเหมือนกันเช่น หากคุณสมบัติของผู้ที่ขอกู้สินเชื่อไม่เป็นไปตามเกณฑ์ของบริษัทหรือธนาคารนั้นๆ คุณก็ไม่มีสิทธิ์ได้ง่ายๆ และข้อเสียอีกอย่างคือ แต่ละที่นั้นมีสินเชื่อหรือมีดอกเบี้ยที่ไม่เป็นไปตามเกณฑ์เดียวกันหรือไม่เท่ากันนั่นเองและดอกเบี้ยจะสูงหรือจะต่ำขึ้นอยู่กับสินทรัพย์ตัวนั้นๆ และถ้าเราจ่ายเงินไม่ตรงเวลาก็มีค่าปรับที่แพงอีกด้วย ส่วนข้อดีนั้น ทำให้เราได้รถอันสวยหรูที่มีราคาแพงมาขับโดยไม่ต้องจ่ายทีเดียวแพงๆในครั้งเดียว สามารถผ่อนชำระได้เป็นงวดๆที่เท่ากัน ผ่อนในราคาที่ไม่มากในแต่ละงวดแต่ไม่เกิน 84 เดือน ทำให้เราควบคุมค่าใช้จ่ายของตัวเราเองในแต่ละเดือนได้ด้วย
                    จากที่กล่าวมาข้างต้นนี้ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนมีทั้งข้อดีและข้อเสียภายในตัวของมันเองดั้งนั้นก่อนที่เราจะผ่อนรถยนต์หรือจะทำอะไรเราควรคิดให้ดีเสียก่อนเพราะถ้าเกิดไปจำทำไฟแนนซ์ผ่านแล้วส่งไม่ไหวรถที่เราเก็บเงินดาวน์มาทั้งปีหรือผ่อนมาตั้งนานก็อาจโดนเขายึดไปได้ดั้งนั้นก่อนที่จะทำอะไรควรคิดให้รอบครอบก่อนนะครับ

No comments:

Post a Comment