Pages

Wednesday, February 20, 2013

การ take care รถกระบะ !!!



คุณเคยสังเกตไหมครับว่าสิ่งของใดก็ตามที่เราใช้เค้าอย่างใส่ใจ อย่างทะนุถนอม แล้วละก็ สิ่งๆนั้นย่อมจะอยู่กับเรานานแน่นอนไม่ว่าจะเป็นอะไร  นี่ไม่ใช่หลักจิตวิทยาหรือไสยศาสตร์อะไรทั้งนั้นแต่มันคือหลักความเป็นจริง  ผมจะลองยกตัวอย่างให้ดูเพื่อเป็นหลักฐานก็แล้วกันครับ นี่เป็นเรื่องรถกระบะไทรทันคันหนึ่งที่พี่ของผมใช้



พี่ผมเค้าทำงานที่ต้องอยู่กับการขนส่งสิ่งของตลอดเวลา เพราะฉะนั้นสิ่งที่ขาดไม่ได้คือพาหนะในการบรรทุก  แน่นอนว่าต้องเป็นรถกระบะแน่นอน  รถกระบะนี้เป็นกระบะไทรทันโฉมปี2007 พี่ผมทำผักไฮโดรโนิคหรือก็คือผักปลอดสารพิษนั่นแหละ  เมื่อทำเสร็จหรือปลูกเสร็จก็ต้องจัดส่งให้ลูกค้าตามออเดอร์ที่ได้รับมา  แน่นอนว่าผักพวกนี้ต้องจัดส่งในขณะที่ยังสดใหม่  จึงมีความจำเป็นที่จะต้องส่งในตอนที่ผักยังชุ่มไปด้วยแหล่งอาหารของมันก็คือน้ำนั่นเอง  แน่นอนว่ารถกระบะที่ใช้ขนส่งนั้นต้องบรรทุกผักเปียกๆเป็นเวลา3-4 ชม. แน่ๆกว่าจะถึงที่หมาย  และแน่นอนความชื้นกับเหล็กเป็นอะไรที่ไม่ถูกกัน  ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ท้ายกระบะรถพี่ผมเสี่ยงต่อการผุพังแน่นอนหากขาดการดูแลรักษาที่ดี  แต่โชคดีที่พี่ผมดูแลรักษาโดนการใช้ผ้าซับความชื้นออกตลอดหลังจากใช้งาน ทำให้ไม่เกิดปัญหาสนิมเกาะเลย

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆที่อยากเอามาแชร์กันครับเพียงแค่เราใส่ใจในสิ่งของที่เราใช้งาน  สนใจเค้าสักวันละนิดวันละหน่อยเพียงแค่นี้ของใช้ต่างๆของเราก็จะรักเราตอบโดนการไม่ผุไม่พักก่อนวัยอันควรแล้วครับผม

No comments:

Post a Comment